Tháng Năm 23 2017 0Comment

CÂU CHUYỆN NHẬN CHUNG CƯ: AI NẮM ĐẰNG CHUÔI!

Đối người mua chung cư cái cảm giác nhận bàn giao có lẽ là thời khắc quan trọng nhất. Tuy vậy, cảm giác mong ngóng và hi vọng khi chuẩn bị nhận ngôi nhà nhanh chóng thay bằng cái sự “đau khổ” khi mà diện mạo căn hộ tương lai không hề giống như chủ đầu tư đã hứa. Chủ đầu tư, nhà thầu và các đơn vị quản lí thì loạn xà ngầu không ai nhận trách nhiệm. Vậy cách xử lí với những trường hợp trên như thế nào?

Nôn nóng sẽ khiến người mua nhà vào thế yếu đàm phán với chủ đầu tư

 

Ở Mandarin Garden (Hoàng Minh Giám), các chủ hộ soi từng cạnh tường xem có sứt mẻ không, tường có làm nẹp sắt ở các góc không … và luôn luôn sẵn sàng không nhận nhà nếu có một dấu hiệu bất ổn dù chỉ nhỏ như con kiến.

Ở Capital Garden (ngõ 102 Trường Chinh), hội cư dân còn thuê cả luật sư đại diện và luôn luôn sẵn sàng đơn kiện khi CĐT làm ăn không ra gì …

Quan hệ của Chủ đầu tư với người mua nhà là quan hệ vừa đấu tranh, vừa hỗ trợ nhau, chủ nhà đừng coi mình là thế yếu.

Vậy làm thế nào để người mua nhà có vị thế đàm phán lớn hơn?

 

1. Hãy làm tròn trách nhiệm của mình với hợp đồng đã ký. Đóng tiền đúng hạn trước khi nhận nhà. Hãy làm tốt điều này.

2. Khi đi đánh giá tình trạng của căn hộ, các bác cần làm những thứ như sau:

(i) Yêu cầu CĐT phải cung cấp hồ sơ HOÀN CÔNG của căn hộ. Hồ sơ này chỉ có giá trị pháp lý khi có đủ con dấu của đơn vị thi công, tư vấn giám sát và CĐT.

Đôi khi, hồ sơ hoàn công còn có cả dấu của địa chính để hỗ trợ chúng ta giai đoạn làm sổ đỏ sau này. Nếu hồ sơ hoàn công hiện tại chỉ có dấu của CĐT. Hồ sơ này VÔ GIÁ TRỊ. Khi các bác thi công nội thất theo hồ sơ này, chắc chắn sẽ có vô vàn lỗi sai lặt vặt mà các bác sẽ không biết phải bám vào đâu để PHẠT CĐT.

Với hồ sơ có đủ con dấu, khi có sự cố xảy ra trong quá trình thi công nội thất, cả CĐT lẫn chúng ta đều có căn cứ chính xác để đưa ra bàn thảo xem lỗi là của ai và phương án khắc phục.

 

(ii) Kiên quyết KHÔNG NHẬN BÀN GIAO khi căn hộ có bất kỳ lỗi nào (sàn gỗ ộp, công vênh, tường sứt mẻ, ngấm nước, trần không phẳng …) Việc này rất khó bởi hầu hết các bác đều nhận nhà rồi và ngồi chờ họ khắc phục.

Khi ký nhận nhà, các bác đã xác nhận với CĐT rằng căn hộ đạt đủ điều kiện. Những lỗi kia CĐT sẽ khắc phục nhưng chất lượng và thời gian khắc phục là những thứ mà các bác không bao giờ kiểm soát được.

Khi KHÔNG NHẬN NHÀ, các bác đã chuyển lưỡi dao lại cho CĐT nắm. Nếu họ không đảm bảo được các tiêu chuẩn kỹ thuật, mỹ thuật của căn hộ ở lần hẹn bàn giao sau thì các bác cứ thẳng tưng mà phạt họ. Bởi CĐT đã bị rơi vào tình trạng CHẬM BÀN GIAO. 

Cách giải quyết này là cách giải quyết cực đoan nhất, cứng rắn nhất và khó nhất

 

Đó là những lời khuyên của chúng tôi về vấn đề chủ đầu tư thất hứa với người mua nhà, theo bạn cách giải quyết tốt nhất là gì?

mrhung91

Write a Reply or Comment